ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ: ರೈಲು ತಡವಾದರೆ ಅಥವಾ ರದ್ದಾದರೆ ರಿಫಂಡ್ ಪಡೆಯುವ ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿ!
ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಪಂಚದ ನಾಲ್ಕನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಜೀವನಾಡಿ ಎನ್ನಬಹುದು. ಪ್ರತಿದಿನ ಕೋಟ್ಯಂತರ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ರೈಲುಗಳು ತಡವಾಗಬಹುದು ಅಥವಾ ರದ್ದಾಗಬಹುದು. ಈ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಟಿಕೆಟ್ ಬೂಕಿಂಗ್ ಮಾಡಿದ ಹಣ ವಾಪಸ್ (Refund) ಪಡೆಯಬಹುದೇ? ಯಾವ ನಿಯಮಗಳು ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತವೆ? ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆ ಹುಟ್ಟಬಹುದು. ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಈ ರಿಫಂಡ್ ನೀತಿಗಳು, ಅರ್ಜಿಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ, ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೆ ಬೇಕಾದ ದಾಖಲೆಗಳು ಹಾಗೂ ವಿಶೇಷ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಪರಿಹಾರದ ನಿಯಮಗಳು ಕುರಿತ ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.
1. ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ – ಶೇ.100 ರಿಫಂಡ್!
ರೈಲು ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷ, ಹವಾಮಾನ ಸಮಸ್ಯೆ, ಹೋರಾಟ ಅಥವಾ ರೈಲ್ವೆ ನಿರ್ಧಾರದಿಂದಾಗಿ ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ, ನೀವು ಪೂರ್ಣ ಹಣ ವಾಪಸ್ ಪಡೆಯಬಹುದು.
ರಿಫಂಡ್ ಪಡೆಯಲು:
▪️ಆನ್ಲೈನ್ ಬೂಕಿಂಗ್:
IRCTC ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಅಥವಾ ಮೊಬೈಲ್ ಆಪ್ ಮೂಲಕ TDR (Ticket Deposit Receipt) ಸಲ್ಲಿಸಬೇಕು.
ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಪೂರ್ಣಗೊಳ್ಳಲು 7-10 ದಿನಗಳು ಬೇಕಾಗಬಹುದು.
▪️ಕೌಂಟರ್ ಟಿಕೆಟ್:
ನಿಕಟ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣದ ಟಿಕೆಟ್ ಕೌಂಟರ್ನಲ್ಲಿ ಟಿಕೆಟ್ ಸಮರ್ಪಿಸಿ, ಹಣ ವಾಪಸ್ ಪಡೆಯಬಹುದು.
ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ರಿಫಂಡ್ 30 ದಿನಗಳೊಳಗೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ.
2. ರೈಲು 3 ಗಂಟೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ತಡವಾದರೆ – ಪೂರ್ತಿ ಹಣ ವಾಪಸ್:
ನಿಮ್ಮ ರೈಲು ನಿಗದಿತ ಆರಂಭದ ನಿಲ್ದಾಣದಿಂದಲೇ 3 ಗಂಟೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ತಡವಾದರೆ, ಮತ್ತು ನೀವು ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಲು ಬಯಸದಿದ್ದರೆ, ನೀವು 100% ರಿಫಂಡ್ ಪಡೆಯಬಹುದು.
ರಿಫಂಡ್ ಪಡೆಯಲು:
▪️ಆನ್ಲೈನ್ ಟಿಕೆಟ್:
TDR ಸಲ್ಲಿಸಿ ಅಥವಾ IRCTC ವೆಬ್ಸೈಟ್ನಲ್ಲಿ ರದ್ದತಿ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮಾಡಿ.
▪️ಕೌಂಟರ್ ಟಿಕೆಟ್:
ಸ್ಟೇಷನ್ ಮಾಸ್ಟರ್ನಿಂದ ರೈಲು ವಿಳಂಬ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರ (Delay Certificate) ಪಡೆಯುವುದು ಉತ್ತಮ.
ಟಿಕೆಟ್ ಕೌಂಟರ್ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ, ಹಣ ವಾಪಸ್ ಪಡೆಯಬಹುದು.
3. ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣದ ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿ ತಡವಾದರೆ – ನಿಯಮಗಳು :
▪️ಗಮ್ಯಸ್ಥಾನ ತಲುಪಲು ಗಣನೀಯ ವಿಳಂಬವಾದರೆ, ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ರಿಫಂಡ್ ಲಭ್ಯವಿರುವುದಿಲ್ಲ.
▪️ಆದರೆ, ರೈಲ್ವೆ ಇಲಾಖೆ ತೊಂದರೆಯ ಸ್ವರೂಪಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ವಿಶೇಷ ಪರಿಹಾರ ಘೋಷಿಸಿದರೆ, ನೀವು ರಿಫಂಡ್ ಪಡೆಯಬಹುದು.
▪️ಉದಾಹರಣೆಗೆ: ಪ್ರಾಕೃತಿಕ ವಿಪತ್ತು ಅಥವಾ ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷದಿಂದ ಗಮ್ಯಸ್ಥಾನ ತಲುಪಲು ಹೆಚ್ಚು ಸಮಯ ಹಿಡಿದರೆ, ರೈಲ್ವೆ ತೀರ್ಮಾನವನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸುತ್ತದೆ.
ಟಿಕೆಟ್ ಪ್ರಕಾರದ ಮೇಲೆ ಅವಲಂಬಿತ ರಿಫಂಡ್ ನಿಯಮಗಳು:
1. AC ಟಿಕೆಟ್ (1A, 2A, 3A):
▪️ ರೈಲು 3+ ಗಂಟೆ ತಡವಾದರೆ – 100% ರಿಫಂಡ್
▪️ ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ – 100% ರಿಫಂಡ್
2. ಸ್ಲೀಪರ್ (SL) ಟಿಕೆಟ್:
▪️ ರೈಲು 3+ ಗಂಟೆ ತಡವಾದರೆ – 100% ರಿಫಂಡ್
▪️ ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ – 100% ರಿಫಂಡ್
3. ಜನರಲ್ (GN) ಟಿಕೆಟ್:
▪️ ರೈಲು 3+ ಗಂಟೆ ತಡವಾದರೆ – ರಿಫಂಡ್ ಲಭ್ಯವಿಲ್ಲ
▪️ ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ – 100% ರಿಫಂಡ್
4. ತತ್ಕಾಲ್ (Tatkal) ಟಿಕೆಟ್:
▪️ ರೈಲು 3+ ಗಂಟೆ ತಡವಾದರೆ – ರಿಫಂಡ್ ಲಭ್ಯವಿಲ್ಲ
▪️ ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ – ರಿಫಂಡ್ ಲಭ್ಯವಿಲ್ಲ (ಕೆಲವು ವಿಶೇಷ ಸಂದರ್ಭಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ)
5. ಕಾಯ್ದಿರಿಸದ (Unreserved) ಟಿಕೆಟ್ :
▪️ ರೈಲು 3+ ಗಂಟೆ ತಡವಾದರೆ – ರಿಫಂಡ್ ಲಭ್ಯವಿಲ್ಲ
▪️ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ – 100% ರಿಫಂಡ್
TDR ಸಲ್ಲಿಕೆ (Ticket Deposit Receipt) – ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ
ಆನ್ಲೈನ್ TDR ಸಲ್ಲಿಸುವ ವಿಧಾನ:
▪️IRCTC ವೆಬ್ಸೈಟ್ / ಮೊಬೈಲ್ ಆಪ್ ಲಾಗಿನ್ ಮಾಡಿ.
▪️Booked Ticket History (Booked Tickets) ಸೆಕ್ಷನ್ ತೆರೆಯಿರಿ.
▪️ರದ್ದಾತಾದ ಅಥವಾ ವಿಳಂಬ ರೈಲು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿ.
▪️File TDR ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿ, ಕಾರಣ ನಮೂದಿಸಿ.
▪️▪️TDR ಸಬ್ಮಿಟ್ ಮಾಡಿದ 7-10 ದಿನಗಳ ಒಳಗೆ ರಿಫಂಡ್ ಪಡೆಯಬಹುದು.
6. ಟಿಕೆಟ್ ರಿಫಂಡ್ ನೀತಿಯ ಮುಖ್ಯ ಅಂಶಗಳು:
▪️ ರೈಲು 3 ಗಂಟೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ತಡವಾದರೆ – ಪೂರ್ಣ ಹಣ ವಾಪಸ್.
▪️ ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ – ಶೇ.100 ರಿಫಂಡ್.
▪️ ಪ್ರಯಾಣ ಆರಂಭಿಸಿದ ನಂತರ ತಡವಾದರೆ – ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ರಿಫಂಡ್ ಸಿಗುವುದಿಲ್ಲ.
▪️ Unreserved Ticket-ಗಳಿಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ರಿಫಂಡ್ ಲಭ್ಯವಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ ಮಾತ್ರ ಸಿಗುತ್ತದೆ.
▪️ Tatkal ಟಿಕೆಟ್ಗೆ ರೈಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ರದ್ದಾದರೆ ಮಾತ್ರ ರಿಫಂಡ್ ಲಭ್ಯವಿದೆ.
▪️ ಹಣ ವಾಪಸ್ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೆ 7-30 ದಿನಗಳ ಸಮಯ ಹಿಡಿಯಬಹುದು.
ನೀವು ಹೇಗೆ ನಿಮ್ಮ ರೈಲಿನ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು?:
▪️NTES (National Train Enquiry System) ಆಪ್ ಅಥವಾ ವೆಬ್ಸೈಟ್ನಲ್ಲಿ
IRCTC ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಅಥವಾ ಮೊಬೈಲ್ ಆಪ್ನಲ್ಲಿ
▪️ರೈಲ್ವೆ ಸಹಾಯವಾಣಿ ಸಂಖ್ಯೆ: 139 ಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ
ರೈಲ್ವೆ ರಿಫಂಡ್ ಸಂಬಂಧಿತ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ:
▪️IRCTC ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್ಸೈಟ್:
ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
▪️ರೈಲ್ವೆ ಸಹಾಯವಾಣಿ: 139
ನಿಕಟ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣದ ಟಿಕೆಟ್ ಕೌಂಟರ್
ನಿಮ್ಮ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಿ, ಹಣ ವಾಪಸ್ ಪಡೆಯಲು ಬಾಧ್ಯತೆಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ!
ನೀವು ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಸಮಯಮಿತವಾಗಿ ರಿಫಂಡ್ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಅನುಸರಿಸಿದರೆ, ಯಾವುದೇ ತೊಂದರೆ ಇಲ್ಲದೆ ಹಣ ವಾಪಸ್ ಪಡೆಯಬಹುದು. ಈ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಿ ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣ ಸುಲಭವಾಗಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ!
ಪ್ರತಿದಿನ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಉಪಯುಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ನ್ಯೂಸ್ ಅಲರ್ಟ್ ಪಡೆಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ 👉 WhatsApp Channel ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ವಾಟ್ಸಾಪ್ ಚಾನೆಲ್ ಸೇರಿಕೊಳ್ಳಿ
ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.