ರೈಲಿನಲ್ಲಿ ಮೊಬೈಲ್ ಅಥವಾ ಪರ್ಸ್ ಕಳೆದುಹೋದರೆ ಏನು ಮಾಡಬೇಕು?
ಪ್ರತಿದಿನ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಜನರು ರೈಲಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಅಜಾಗರೂಕತೆಯಿಂದ, ಮೊಬೈಲ್, ಪರ್ಸ್ ಅಥವಾ ಇತರ ಬೆಲೆಬಾಳುವ ವಸ್ತುಗಳು ರೈಲಿನಿಂದ ಹೊರಗೆ ಬೀಳಬಹುದು. ಅಂತಹ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ, ಆತಂಕಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗದೇ, ಸೂಕ್ತ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡರೆ, ನಿಮ್ಮ ಕಳೆದುಹೋದ ವಸ್ತುವನ್ನು ಮರಳಿ ಪಡೆಯುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ಇರುತ್ತದೆ. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಈ ಸಂಬಂಧ ಕೆಲವು ಸೂಕ್ತ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸಿದ್ದು, ಅವುಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸುವ ಮೂಲಕ ನೀವು ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಪರಿಹಾರ ಪಡೆಯಬಹುದು. ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಕಳೆದುಹೋದ ವಸ್ತುವನ್ನು ಹುಡುಕಲು ತಕ್ಷಣವೇ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಕ್ರಮಗಳು:
1. ಸ್ಥಳ ಗುರುತಿಸಿ:
▪️ಮೊಬೈಲ್ ಅಥವಾ ಪರ್ಸ್ ಚಲಿಸುತ್ತಿರುವ ರೈಲಿನಿಂದ ಬಿದ್ದಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ನಿಖರವಾಗಿ ಯಾವ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಬಿಟ್ಟಿತು ಎಂಬುದನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕು.
▪️ಹಳಿಯ ಬದಿಯಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಿರುವ ಕಂಬದ ಸಂಖ್ಯೆ (Pole Number) ಅಥವಾ ಸೈಡ್ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಸಂಖ್ಯೆ ನೋಡುವುದು ಅಗತ್ಯ.
▪️ಈ ಮಾಹಿತಿ ರೈಲ್ವೆ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ನೀಡಿದರೆ, ತಕ್ಷಣವೇ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ನಡೆಸಲು ಸಹಾಯವಾಗುತ್ತದೆ.
2. ತಕ್ಷಣವೇ ಸಹಾಯವಾಣಿಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ:
ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಭದ್ರತಾ ಪಡೆ (RPF) ವಿವಿಧ ಸಹಾಯವಾಣಿ ಸಂಖ್ಯೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಿದೆ. ಈ ಸಂಖ್ಯೆಗಳ ಮೂಲಕ ನಿಮ್ಮ ಕಳೆದುಹೋದ ವಸ್ತುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಕ್ಷಣದ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಬಹುದು.
– RPF ಸಹಾಯವಾಣಿ: 182
– GRP (Government Railway Police) ಸಹಾಯವಾಣಿ: 1512
– ರೈಲ್ವೆ ಪ್ಯಾಸೆಂಜರ್ ಸಹಾಯವಾಣಿ: 138
– ಅನ್ಯ ತುರ್ತು ಸಹಾಯವಾಣಿ ಸಂಖ್ಯೆ: 1098 (ಮಕ್ಕಳ ಸುರಕ್ಷತೆಗಾಗಿ)
3. ಸಮೀಪದ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಕ್ಕೆ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಿ:
▪️ಸಮೀಪದ ರೈಲ್ವೆ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕೊಠಡಿ (Railway Control Room) ಅಥವಾ ಪೋಲಿಸ್ ಠಾಣೆ (GRP/RPF Station) ಗೆ ತೆರಳಿ ದೂರು ದಾಖಲಿಸಿ.
▪️ದೂರು ದಾಖಲಿಸಿದಾಗ ಪ್ರಯಾಣದ ವಿವರಗಳು, ರೈಲು ಸಂಖ್ಯೆ, ಕಳೆದುಹೋದ ವಸ್ತುವಿನ ಸ್ಥಳ ಇತ್ಯಾದಿ ನೀಡುವುದು ಅಗತ್ಯ.
4. ಆನ್ಲೈನ್ ದೂರು ದಾಖಲಿಸುವ ವಿಧಾನ:
ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ GRP/RPF ಪೋರ್ಟ್ಲ್ ಅಥವಾ Rail Madad ಎಂಬ ಆಪ್ ಮೂಲಕ ದೂರು ದಾಖಲಿಸಲು ಅವಕಾಶವಿದೆ.
– Rail Madad ಆಪ್ ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಿ
ಪ್ರಯಾಣದ ವಿವರಗಳನ್ನು ನಮೂದಿಸಿ
ಕುಗ್ಗಿದ ವಸ್ತುವಿನ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರ ನೀಡಿ
ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ವಸ್ತು ಪತ್ತೆ ಮಾಡಿದರೆ, ಅದನ್ನು ಮರಳಿ ಪಡೆಯಲು ಸೂಚನೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಸುರಕ್ಷತಾ ಕ್ರಮಗಳು (Precautionary Measures)
ಈ ರೀತಿಯ ಘಟನೆ ಸಂಭವಿಸದಂತೆ ನೀವು ಈ ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು:
1. ಮೊಬೈಲ್ಗೆ ಪಾಸ್ವರ್ಡ್ ಅಥವಾ ಬಯೋಮೆಟ್ರಿಕ್ ಲಾಕ್ ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಿ:
▪️ನಿಮ್ಮ ಫೋನ್ನಲ್ಲಿ Screen Lock, Face Lock ಅಥವಾ Fingerprint Lock ಇರಿಸಿದರೆ, ಯಾರೂ ಅದನ್ನು ಬಳಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದು.
▪️Find My Device (Android) ಅಥವಾ Find My iPhone (Apple) ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಿ.
2. ಬ್ಯಾಕಪ್ (Backup) ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಿ:
▪️Cloud Storage (Google Drive/iCloud) ನಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಡೇಟಾವನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಬ್ಯಾಕಪ್ ಮಾಡುವುದು ಉತ್ತಮ.
▪️ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳಿಗೆ 2-FA (Two-Factor Authentication) ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಿ.
3. QR ಕೋಡ್ ಪೇಮೆಂಟ್ ತಡೆಗಟ್ಟಲು:
▪️Google Pay, PhonePe, Paytm ಮುಂತಾದ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳಲ್ಲಿನ UPI ID & Payment Apps Logout ಮಾಡಿ.
▪️ನೀವು ಸಿಮ್ ಲಾಕ್ ಇಟ್ಟುಕೊಂಡರೆ, ನಿಮ್ಮ ಸಿಮ್ ದುರ್ವಿನಿಯೋಗವಾಗುವುದಿಲ್ಲ.
4. ತುರ್ತು ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ SIM Card Block ಮಾಡುವುದು:
▪️ನಿಮ್ಮ ಮೊಬೈಲ್ ಕಳೆದುಹೋದರೆ, ನಿಮ್ಮ ಟೆಲಿಕಾಂ ಸೇವಾ ದಾತ (Airtel, Jio, Vi, BSNL) ಅನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ.
▪️Customer Care ನಂಬರ್ನಲ್ಲಿ ಕರೆ ಮಾಡಿ SIM Card Block ಮಾಡಿಸಿ.
ಚೈನ್ ಎಳೆಯುವುದರಿಂದ ಸಮಸ್ಯೆ ಬರುವದಾ?
ರೈಲಿನ ಸರಪಳಿ ಎಳೆಯುವುದು ಅಪರಾಧವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಕೆಲವು ತುರ್ತು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ನೀವು ಇದನ್ನು ಬಳಸಬಹುದು:
▪️ ಮಗು, ವೃದ್ಧ ವ್ಯಕ್ತಿ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ಉಳಿದರೆ
▪️ ಅಂಗವಿಕಲ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಪ್ಪಾಗಿ ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ಉಳಿದರೆ
▪️ ರೈಲಿನಲ್ಲಿ ಬೆಂಕಿ ಅವಘಡ, ದರೋಡೆ ಅಥವಾ ತುರ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಎದುರಾದರೆ
ಪ್ರಯೋಜನವಿಲ್ಲದ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಚೈನ್ ಎಳೆಯುವುದು ದಂಡನೀಯ ಅಪರಾಧವಾಗಿದ್ದು, ದಂಡ ಅಥವಾ ಜೈಲು ಶಿಕ್ಷೆಗೆ ಗುರಿಯಾಗಬಹುದು.
ನೀವು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಈ ಮಾಹಿತಿ ಅನುಸರಿಸಿ ಸುರಕ್ಷಿತ ಪ್ರಯಾಣ ಮಾಡಬಹುದು:
▪️ಮುಂಬರುವ ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ.
ತಕ್ಷಣವಾದ ಸಹಾಯವಾಣಿ ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ, ಹತಾಶೆಗೊಳ್ಳದೆ ಸೂಕ್ತ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಿ.
▪️Railway Security Apps ಮತ್ತು Find My Device ಆಯ್ಕೆಯನ್ನು ಬಳಸುವುದನ್ನು ಮರೆಯಬೇಡಿ.
ಈ ಮಾಹಿತಿಯು ನಿಮ್ಮ ಪ್ರಯಾಣ ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ!
ಪ್ರತಿದಿನ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಉಪಯುಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ನ್ಯೂಸ್ ಅಲರ್ಟ್ ಪಡೆಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ ? WhatsApp Channel ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ವಾಟ್ಸಾಪ್ ಚಾನೆಲ್ ಸೇರಿಕೊಳ್ಳಿ
ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.